Trả lời:
Muốn khai báo được trên Cổng dịch vụ công, Doanh nghiệp cần: - Đăng ký tài khoản trên trang chủ của Cổng dịch vụ công - Chờ phản hồi của Chuyên viên phê duyệt hồ sơ - Sau khi có phản hồi thông tin từ Chuyên viên phê duyệt, Doanh nghiệp có thể vào đăng ký dịch vụ công cần khai. Lưu ý: - Mã số thuế khi khai cho chi nhánh phải viết liền và không sử dụng dấu “-” khi khai. - File đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp ghép lại thành 1 file để up lên và dung lượng file up lên không quá 2MB
Để đính kèm tài liệu, Doanh nghiệp cần: - Chữ ký số chạy được trên máy tính đang thao tác khai hồ sơ. - Tải, giải nén và làm theo hướng dẫn cài đặt chữ ký số trên trang chủ của website.
Khi không ký gửi được hồ sơ Doanh nghiệp cần xem lại những bước sau: - Xem lại đã cài đặt đủ hai Plugin ( MOIT card và MOITSignPlugin) trong hướng dẫn cài đặt chữ ký số trên trang chủ hay chưa, nếu chưa cần cài đặt lại cho đầy đủ. - Tổng dung lượng file up lên không quá 2Mb ( riêng dịch vụ công Cấp phép hoạt động điện lực thì file up lên không quá 10Mb ) - File up lên thường được sử dụng là file .pdf viết thường và file ảnh .jpg - Sau khi xem lại các bước trên Doanh nghiệp vẫn không ký được vui lòng gọi vào số hỗ trợ: 024.22205395
Để lấy lại mật khẩu, Doanh nghiệp cần thực hiện 1 trong 2 cách sau: Cách 1: Bước 1: Bấm vào nút quên mật khẩu, nhập địa chỉ email lúc đăng ký tài khoản trên hệ thống, sau đó nhấn nút gửi mật khẩu hệ thống sẽ tự động gửi mật khẩu mới về email. Bước 2: Truy cập vào email đã đăng ký trên hệ thống để nhận thông tin và làm theo hướng dẫn. (Nếu doanh nghiệp không nhận được mail phản hồi từ hệ thống gửi về hoặc không nhớ, không biết email nào đã đăng ký thì làm theo cách thứ 2) Cách 2: Bước 1: Soạn thảo công văn đề nghị cấp lại mật khẩu có chữ ký và đóng dấu lãnh đạo Doanh nghiệp (nếu là cá nhân thì làm công văn đề nghị cấp lại mật khẩu có chữ ký và gửi kèm CCCD). Bước 2: Scan hoặc chụp ảnh và gửi công văn tới địa chỉ email: hotro@moit.gov.vn Bước 3: Chờ email phản hồi và đặt lại mật khẩu mới.
Doanh nghiệp thao tác từng bước như sau: - Đăng nhập tài khoản - Nhìn vào mục “thông tin Doanh nghiệp”, chọn mục “Thay đổi” - Chỉnh sửa các thông tin cần thay đổi - Kiểm tra, xác nhận và chọn ô “Lưu thông tin” ở cuối trang - Chờ phản hồi của Chuyên viên phê duyệt thay đổi để tiếp tục sử dụng tài khoản
Doanh nghiệp thao tác từng bước như sau: - Đăng nhập tài khoản đã đăng ký - Nhìn vào mục “thông tin Doanh nghiệp”, chọn mục “thay đổi” - Kích chuột vào ô Danh sách dịch vụ công, gõ tên dịch vụ công cần sử dụng và chọn theo gợi ý của website. - Điền và upload đầy đủ các thông tin bổ sung ( nếu có) - Kiểm tra, xác nhận và chọn ô “Lưu thông tin” ở cuối trang - Chờ phản hồi của Chuyên viên phê duyệt thay đổi để tiếp tục sử dụng tài khoản
Doanh nghiệp thao tác từng bước như sau: - Đăng nhập tài khoản đã đăng ký - Nhìn vào mục “thông tin Dịch vụ công”, khi dịch vụ công ở trạng thái “đã duyệt”, Doanh nghiệp kích chuột vào mục “Khai báo” - Vào mục “Hồ sơ đăng ký”, chọn các thao tác cần sử dụng.
Lỗi “Mã số thuế đã tồn tại trong cơ sở dữ liệu” hoặc “Tài khoản đã có trong cơ sở dữ liệu! Không thể thêm vào” có nghĩa là mã số thuế hoặc tài khoản đấy đã được ký trên trang Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương rồi, với trường hợp này cần thao tác 1 trong 2 cách sau để lấy lại thông tin, cụ thể: Cách 1: Bước 1: Bấm vào nút quên mật khẩu, nhập địa chỉ email lúc đăng ký tài khoản trên hệ thống, sau đó nhấn nút gửi mật khẩu hệ thống sẽ tự động gửi mật khẩu mới về email. Bước 2: Truy cập vào email đã đăng ký trên hệ thống để nhận thông tin và làm theo hướng dẫn. (Nếu doanh nghiệp không nhớ hoặc không biết email nào được đăng ký thì làm theo cách thứ 2) Cách 2: Bước 1: Soạn thảo công văn đề nghị cấp lại tên đăng nhập và mật khẩu có chữ ký và đóng dấu lãnh đạo Doanh nghiệp (nếu là cá nhân thì làm công văn đề nghị cấp lại tên đăng nhập và mật khẩu có chữ ký và gửi kèm CCCD). Bước 2: Scan hoặc chụp ảnh và gửi công văn tới địa chỉ email: hotro@moit.gov.vn Bước 3: Chờ email phản hồi và đặt lại mật khẩu mới.
Để mở lại tài khoản đã bị khóa, Doanh nghiệp cần: Cách 1. - Soạn thảo công văn “đề nghị khôi phục tài khoản” có ký và đóng dấu lãnh đạo Doanh nghiệp - Scan hoặc chụp ảnh và gửi công văn tới địa chỉ email: hotro@moit.gov.vn - Chờ email phản hồi, làm theo hướng dẫn để khôi phục tài khoản Cách 2. - Bấm vào nút quên mật khẩu - Truy cập vào email đã đăng ký trên hệ thống để nhận thông tin và làm theo hướng dẫn